1Anh 4Anh 2Anh 1

Nội quy sử dụng Thư viện

Để thực hiện tốt công tác thư viện, công tác phục vụ bạn đọc, Trường đại học nông lâm ban hành nội quy thư viện, nhằm giúp cán bộ, giảng viên, sinh viên và đọc giả nghiên cứu, tìm hiểu và thực hiện đúng nội quy của nhà trường khi đến làm việc, sử dụng thư viện.

 

 

ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

 

NỘI QUY THƯ VIỆN
(Ban hành kèm theo quyết định số 1313/ QĐ – ĐHNL

 ngày 3/12/2012 của Hiệu trưởng Trường Đại học Nông Lâm Thái Nguyên)

 

I-QUY ĐỊNH CHUNG

            1. Đối với bạn đọc

Bạn đọc của thư viện là: Toàn thể Cán bộ viên chức, Sinh viên, Học viên cao học, Nghiên cứu sinh, Chuyên gia nước ngoài hiện đang làm việc tại trường.

- Cán bộ hợp đồng khi mượn tài liệu phải ký cam kết theo quy định của Thư viện, số lượng sách mượn không quá 03 cuốn.

- Trả sách đúng thời hạn quy định của Thư viện, giữ gìn và bảo quản tài liệu: không cắt, xé, viết, vẽ, gạch, xóa, đánh dấu hoặc các hành vi khác gây hư hại cho tài liệu.

- Không cho người khác mượn thẻ, không sử dụng thẻ của người khác, khi mất thẻ phải báo ngay cho đơn vị cấp thẻ. Không trả hộ sách cho người khác.

- Sinh viên, Học viên cao học, Nghiên cứu sinh trước khi kết thúc khóa học; Cán bộ chuyển công tác, nghỉ chế độ phải thanh toán với thư viện.

- Bạn đọc đến Thư viện cần trang phục nghiêm túc, có thái độ đúng mực. Đi nhẹ, nói khẽ thể hiện nếp sống văn minh, không hút thuốc lá, ăn quà trong khu vự Thư viện, không viết, vẽ lên bàn, tường, bỏ rác đúng nơi quy định.

- Không được để chuông điện thoại và sử dụng điện thoại trong phòng đọc tài liệu và phòng Internet.

- Có quyền phê bình, góp ý về phương thức tổ chức, thái độ phục vụ của cán bộ Thư viện trên tinh thần xây dựng đúng người, đúng sự thật thông qua việc góp ý trực tiếp với thủ thư hoặc lãnh đạo Thư viện.

           

 

2. Trách nhiệm của thủ thư

- Tiếp nhận các yêu cầu của bạn đọc, nhanh chóng sử lý thông tin, phối hợp với các bộ phận liên quan nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của bạn đọc.

- Phục vụ bạn đọc với thái độ thân thiện, cởi mở trên tinh thần hợp tác; Nhắc nhở bạn đọc thực hiện nghiêm túc các quy định của Thư viện.

- Có trách nhiệm đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của bạn đọc (trong phạm vi quyền hạn của mình) với thái độ nhiệt tình, hòa nhã, trên quan điểm phục vụ.

- Có trách nhiệm bảo quản, gìn giữ tài sản (tài liệu, trang thiết bị) tránh thất thoát, hư hỏng.
- Giữ gìn trật tự, vệ sinh chung trong thư viện.

- Có trách nhiệm giám sát, theo dõi, kiểm tra quá trình sử dụng tài liệu của bạn đọc, nhằm phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm.

- Cán bộ có trách nhiệm tổ chức sắp xếp tài liệu hàng ngày để đảm bảo thuận lợi tối đa cho bạn đọc khi sử dụng.

- Cán bộ thư viện có quyền thực hiện các biện pháp xử lý đối với vi phạm của bạn đọc theo các hình thức đã được quy định cụ thể trong phần “Quy định về sử lý vi phạm" của nội quy Thư viện.

 

HIỆU TRƯỞNG

TS. TRẦN VĂN ĐIỀN

(Đã ký)

 

Rất mong nhận được sự hợp tác của bạn đọc.

Các tin khác
Bộ sưu tập

Thống kê

11239362
  • Số đầu sách: 28143
  • Số cuốn sách: 94243
  • Tài liệu số: 23590
  • Tổng lượt tải tài liệu số: 284158
  • Truy cập TL Tháng này: 435
  • Truy cập TL Tháng trước: 764
  • Tổng lượt truy cập: 11239362
  • Hôm nay: 450
  • Hôm qua: 7239
  • Tuần này: 34630
  • Tuần trước: 78567
  • Tháng này: 192966
  • Tháng trước: 251347
  • Đang online: 72
Gutenberg VNU Gutenberg Gutenberg Gutenberg Gutenberg Gutenberg Gutenberg Gutenberg Gutenberg Gutenberg Gutenberg Gutenberg Gutenberg